แนวคิด และทฤษฎีความสูงอายุ กระบวนการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจและสังคมของผู้สูงอายุ นโยบาย แผนและยุทธศาสตร์ กฎหมาย สวัสดิการ สิทธิประโยชน์ และแหล่งสาธารณประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุ ทรัพยากรในการจัดการดูแลผู้สูงอายุตามระดับภาวะพึ่งพิง การดูแลระยะยาว ความรอบรู้ทางสุขภาพ การประเมินภาวะสุขภาพผู้สูงอายุแบบครอบคลุม การเตรียมตัวเป็นผู้สูงอายุ การพยาบาลกลุ่มอาการสูงอายุ โรคเรื้อรัง การชะลอความเสื่อมของการสูงอายุและการฟื้นฟูสุขภาพ การใช้ยาและผลิตภัณฑ์ทางสุขภาพอย่างสมเหตุผล และฝึกภาคทดลองการพยาบาลผู้สูงอายุตามขอบเขตสาระของรายวิชา
วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม (เขียนเป็น Behavioral objectives ตาม Bloom’s taxonomy) (แนะนำการเขียนให้สอดคล้องกับหัวข้อเนื้อหา เรียงลำดับจากง่ายไปยากหรือตามหัวข้อเนื้อหา และวัดผลได้ในบริบทบทเรียนออนไลน์)